เลือกสีตามสไลต์ที่คุณชอบ:
SaveOurSea.NET  

กลับไป   SaveOurSea.NET > สรุปข่าวทะเลและสิ่งแวดล้อม

ตอบ
 
Share คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
  #1  
เก่า 06-01-2024
สายน้ำ's Avatar
สายน้ำ สายน้ำ is offline
Senior Member
 
วันที่สมัคร: May 2009
ข้อความ: 12,809
Default

ขอบคุณข่าวจาก สำนักข่าวไทย


ตลาดปลาญี่ปุ่นประมูลทูน่าต้อนรับปีใหม่กว่า 27 ล้านบาท



โตเกียว 5 ม.ค. ? ตลาดปลาโทโยสุ ในกรุงโตเกียวของญี่ปุ่นเปิดประมูลปลาทูนาครีบน้ำเงินต้อนรับปีใหม่ในวันนี้ปรากฎว่า มีผู้ประมูลปลาไปด้วยราคา 114.24 ล้านเยน หรือ 789,000 ดอลลาร์ หรือเท่ากับ 27.3 ล้านบาท ซึ่งถือว่าเป็นการประมูลปลาตามประเพณีนัดแรกของปีใหม่แพงที่สุดเป็นอันดับ 4 นับตั้งแต่เริ่มมีการเก็บสถิติตัวเลขการประมูลเมื่อปี 1999

สำนักข่าวเกียวโด รายงานวันนี้ว่า ปลาทูนาครีบน้ำเงินน้ำหนัก 238 กิโลกรัมตัวนี้ จับได้ที่นอกชายฝั่งเมืองโอมะในจังหวัดดอาโอโมริ ทางตะวันรออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่น โดยผู้ที่ชนะการประมูลเป็นผู้ซื้อร่วมกันได้แก่บริษัทค้าส่ง ยามายูกิ ที่มีสำนักงานในกรุงโตเกียวและบริษัทที่เป็นผู้บริหารกิจการภัตตาคารซูชิ กินซา โอโนเดระ สำหรับเมื่อปีที่แล้วการประมูลปิดที่ราคา 36.04 ล้านเยน หรือ 8.6 ล้านบาท ส่วนสถิติสูงสุดของการประมูลปลาทูนาเกิดขึ้นในปี 2019 เมื่อปลาทูนาน้ำหนัก 278 กิโลกรัม ถูกประมูลไปด้วยราคา 333.6 ล้านเลย หรือ ประมาณ 79.7 ล้านบาท โดยเป็นกาประมูลปลาตามประเพณีขึ้นปีใหม่ครั้งแรกที่ตลาดปลาโทโยสุ หลังจากมีการย้ายตลาดปลาหลักในกรุงโตเกียวมาจากตลาดซึกิจิ ที่อยู่ใกล้ๆกัน.


https://tna.mcot.net/world-1298780

__________________
การเมืองไม่ยุ่ง มุ่งแต่รักษ์ทะเลไทยจ้า ....
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
  #2  
เก่า 06-01-2024
สายน้ำ's Avatar
สายน้ำ สายน้ำ is offline
Senior Member
 
วันที่สมัคร: May 2009
ข้อความ: 12,809
Default

ขอบคุณข่าวจาก ประชาชาติธุรกิจ


"ไทยซีเพลน-สยามซีเพลน" ทุ่มเปิดตลาด "เครื่องบินทะเล"



ในปี 2567 นี้ธุรกิจการบินกลับมาคึกคักและมีสีสันอีกครั้งแน่นอน โดยมีเครื่องบินทะเล หรือ "ซีเพลน" (Seaplane) ซึ่งเป็นเครื่องบินขนาดเล็กจำนวน 2 ราย ได้แก่ ไทยซีเพลน ที่มี "กสิณพจน์ รอดโค" เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และสยาม ซีเพลน ซึ่งมี "วรกัญญา สิริพิเดช" เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร

โดย "ไทยซีเพลน" เดิมชื่อว่า อวานติ แอร์ ชาร์เตอร์ เคยให้บริการเที่ยวบินเพื่อชมภูมิทัศน์ เช่น กระบี่ เกาะพีพี อ่าวพังงา และได้เปลี่ยนชื่อเป็นไทย ซีเพลน เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2566 มีทุนจดทะเบียน 25 ล้านบาท วางงบประมาณลงทุนในช่วง 1-3 ปีแรกไว้กว่า 100 ล้านบาท (รวมการจัดหาอากาศยาน บุคลากร)

ปัจจุบันเปิดให้บริการบินชมทิวทัศน์แล้ว และคาดว่าในไตรมาส 3/2567 หรือเร็วกว่านั้นจะสามารถทำการบินขึ้น-ลงจากพื้นน้ำได้

ทั้งนี้ จะทำการบินในเส้นทางบินไม่เกิน 1.30 ชั่วโมง ในโซนพื้นที่อันดามันก่อน อาทิ เส้นทางบินภูเก็ต-กระบี่ (ไม่ผ่านสนามบิน), ภูเก็ต-เกาะพีพี, กระบี่-เกาะพีพี, ภูเก็ต-เกาะสิมิลัน และภูเก็ต-เกาะหลี

ด้าน "สยาม ซีเพลน" จดทะเบียนตั้งเมื่อ 21 พฤศจิกายน 2562 ด้วยทุนจดทะเบียน 32 ล้านบาท มีกรรมการ 4 ราย คือ นายเดนนิส อิมมานูเอล เคลเลอร์ นายไมเคิล เบลนีย์ เดวิดสัน นางสาววรกัญญา สิริพิเดช และนายโทมาส บอมบ์การ์ดเนอร์

เบื้องต้นมีแผนลงทุนประมาณ 350-400 ล้านบาท มีเครื่องบิน 3 ลำ และมีแผนเพิ่มเป็น 15 ลำภายใน 5 ปี โดยคาดว่าจะได้รับใบรับรองผู้ดำเนินการเดินอากาศ (AOC) ไตรมาส 1/2567 และเริ่มทำการบินไปยังพื้นที่ปฏิบัติการบิน คือ 1.จากกรุงเทพฯ (ดอนเมืองและสุวรรณภูมิ) สู่ฝั่งอ่าวไทย เช่น ระยอง ตราด พัทยา และจากภูเก็ตหรือกระบี่ไปยังเกาะต่าง ๆ เช่น เกาะหลีเป๊ะ เกาะยาวน้อย เกาะพีพี เขาหลัก จังหวัดพังงา

ขณะที่ "ดร.ณพศิษฏ์ จักรพิทักษ์" กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ "วิทยุการบินแห่งประเทศไทย" หรือ บวท. ให้ข้อมูลว่า ขณะนี้ บวท.ได้รับมอบนโยบายให้ไปศึกษาความเป็นไปได้ในการให้บริการควบคุมอากาศยานทางทะเล (Seaplane) เพื่อเป็นทางเลือกให้กับนักท่องเที่ยว และช่วยลดความแออัดภายในสนามบินหลักของประเทศ

โดยแต่งตั้งคณะทำงานศึกษาความเป็นไปได้ เพื่อดำเนินการให้สอดคล้องกับข้อแนะนำขององค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) รวมทั้งวิเคราะห์กฎหมาย ระเบียบ ประกาศที่เกี่ยวข้อง วางแผนเส้นทาง และประเมินโครงสร้างพื้นฐาน ความปลอดภัย และความเสี่ยงต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้น

พร้อมทั้งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อขอรับข้อมูลและคำแนะนำประกอบการศึกษา โดยจะนำผลการศึกษานำเสนอให้กระทรวงคมนาคมทราบต่อไป ซึ่ง บวท.มีความพร้อมในการให้บริการควบคุมจราจรทางอากาศ สำหรับ Seaplane ตามที่ผู้ประกอบการภาคเอกชนประสงค์ที่จะเปิดให้บริการในทุกพื้นที่ทางทะเล

ส่วนการอนุญาตให้ทำการบินอากาศยานทางทะเลนั้น สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย หรือ กพท. ในฐานะหน่วยงานกำกับดูแลกำลังเร่งดำเนินการออกกฎ ระเบียบ ข้อบังคับ และข้อกำหนดต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับมาตรฐานสนามบินน้ำ หรือที่ขึ้น-ลงชั่วคราวทางน้ำ

โดยต้องหารือร่วมกับหน่วยงานอนุญาตภาครัฐที่เกี่ยวข้อง เพื่อการใช้พื้นที่ขึ้น/ลงทางน้ำ และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง ตามข้อกำหนดของกฎหมาย


https://www.prachachat.net/tourism/news-1471326

__________________
การเมืองไม่ยุ่ง มุ่งแต่รักษ์ทะเลไทยจ้า ....
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
ตอบ

คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is ใช้ได้
Smilies are ใช้ได้
[IMG] code is ใช้ได้
HTML code is งดใช้

Forum Jump


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 04:50


vBulletin รุ่น 3.8.10
สงวนลิขสิทธิ์ ©2000-2025, บริษัท Jelsoft Enterprises จำกัด
Ad Management plugin by RedTyger